วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประวัติ พระราชวังบัคคิงแฮม

ทัวร์ยุโรป

หากใครที่ไปทัวร์ยุโรปแล้วไปที่อังกฤษ แล้วไปที่เมืองลอนดอน ก็ต้องไปดู พระราชวังบัคคิงแฮม Buckingham Palace สำหรับพระราชวังแห่งนี้ ก็ถือเป็นสถานที่ๆเป็นเอกลักษณ์ของอังกฤษแห่งนึงเลย แต่เสียได้ที่เข้าไปไม่ได้อ่ะน่ะ พระราชวังแห่งนี้ก็ มี ราชวงอังกฤษอาศัยอยู่ ที่แห่งนี้ยังใช้เป็นที่เลี้ยงรับรองของรัฐ แล้วยังเป็นที่ในการชุมนุมรวมพลังในเหตุการณ์ต่างๆทั้งในยามเฉลิมฉลองหรือจะยามมีปัญหาระดับประเทศเลยก็ตาม

ผมจะขอเล่าประวัติความเป็นมาคร่าวๆจะได้รู้ก่อนไปทัวร์ยุโรปน่ะครับ  พระราชวัง แห่งนี้น่ะครับ แต่เดิมทีไม่ได้เป็น วัง น่ะครับ แต่เป็นแค่ คฤหาสน์ แต่เดิมชื่อว่า คฤหาสน์บัคคิงแฮม (Bucking ham House) ถ้าเราแปลตรงตัวน่าจะแปลว่าบ้านบัคคิงแฮมน่ะ แต่เอาเหอะหลังมันใหญ่ ก่อสร้างในปี ค.. 1703 เจ้าของก็คือ จอห์น เชฟฟิล แล้วในปี ค..1761 ก็ได้ถูกราชวงอังกฤษขอซื้อต่อ แล้วก็เปลี่ยนชื่อเป็น วังพระราชินี The Queen’s House แล้วในเวลาต่อมาอีก 75ปี ก็ได้ขยายต่อเดิมให้ใหญ่ขึ้น แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่ถูกเรียกว่าวังน่ะครับ ยังไม่เป็นทางการ แต่ต่อมา เมื่อ สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียได้ขึ้นครองราชย์ ในช่วงปี ค.. 1837 ก็ได้ถูกสถาปนาให้เป็นวังอย่างเป็นทางการ แล้วก็ยังต่อเติมอีก ในยุค ปลายศตวรรษ์ที่ 19 และต้นของศตวรรษ์ที่ 20
เที่ยวยุโรป


แล้วถ้าเราได้ไปอยู่หน้าพระราชวังแห่งนี้ ก็จะมีโชว์พิเศษครับ จริงๆมันก็ไม่ได้โชว์อะไรหรอก นั้นก็คือ การผลัดเวร ก็เริ่มตอนเวลา 11:30. ใช้เวลาประมาณ40นาที คุณเคยกินค๊กกี้กล่องแดงๆใหญ่เปล่า นั้นแหละคุณจะเห็นคนใส่ชุดแบบนั้นแหละ อย่างไงก็เวลาไปทัวร์ยุโรปก็อย่าลืมแวะไปดู พระราชวังบัคคิงแฮม น่ะครับ

Creditภาพจาก ilovetogo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น